|
[Buyers] Paano ko babaguhin ang istatus ng aking order?
2021.01.28 13:28:32
Kadalasan , and istado o katayuan ng isang order ay nagbabago kapag ang buyer o ang seller ay gumagawa ng aksyon sa Dashboard.
Aktibong status / istado
Ang buyer o mamimili ay kaialangang mag-submit ng kanilang requirements para sa order o kaya naman kapag mayroong sapat na impormasyon ang seller , maari na nilang tanggapin ang order at magsimula ng trabaho.
Ang seller ay kailangang magsend sa buyer ng mga kompletong files o katibayan ng kanilang nagawang produkto o serbisyo at pagakatapos ay i-klik ang 'Deliver' button.
- Mula sa delivered patungo sa kahilingan para sa rebisyon Ang buyer o mamimili ay kaialngang magpasa ng kanilang rason para sa kahilingan nilang lagyan ng rebisyon ang order na kanilang pinagwa gamit ang 'Request revision' button na makikita sa Purchase management menu.
- Mula sa request ng rebisyon patungong delivery Ang seller ay kailangang magsumite muli ng mga katibayan na kumpleto na muli ang mga pinagawa kasama ang mga rebisyon na ni-request that nakapaloob sa saklaw ng serbisyo.
- Mula sa delivered o naihatid hanggang sa nakumpleto Ang mga buyer ay magsusubmit ng feedback na mga komento gamit ang option para -irate ang mga seller o hindi gumawa ng anumang aksyon sa dashboard sa loob ng tatlong araw pagkatapos maisagawa ang delivery.
Paalala: Kapag ang oras ata araw na napagusapan ay nadelay , makipag-usap agad sa seller para magakaintindihan sa isa't isa.
-Mula sa pag-aantay ng istado ng transaksyon ay magkakansela
Habang ang isang order ay naghihintay sa istado nito , ito ay maaaring i-kansela sa kasunduan ng mga partido , sa pag-klik ng 'Cancel ' button bago magsimula ang pagproseso ng tarabaho.
Pagkatapos makumpleto
- Mula sa nakumpleto tungo sa pagprogreso Sa oras na ito, wala pagpipilian upang i-reverse o baliktarin ang nakumpletong katayuan ng isang order. Gayunman, kung ang trabaho ay kailangan pa rin , ang mamimili at nagbebenta ay maaaring patuloy na mag-transaksyon sa pamamagitan ng chat box communication. Pagkatapos makumpleto ang trabaho ito ay maari lamang i-cancel ng Expert Pinoy Customer Support Team. Gayunpaman, aming inirerekomenda na makipag-usap ang mga users sa anumang concern na meron sila tungkol sa kanilang order bago mag-request ng pagkansela ng kanilang order galing sa Support.
Pagkatapos ng pagkansela Ang mga nakansela na order ay hindi na pede pang ibalik. Kapag ang buyer at seller ay nagkasundo na sa diskusyon, ang order ay kailangang palitan ng buyer. |