Recent views
No recent views
Real-time search keyword
Cloud Top Searched
logo
Design
Youtube
bookkeeping
word
freelance
Advertise
재능
3d
tutor
encoding
Paano
adrian0104
UDigitalFiles
Survey
검색된 설문이 없습니다.
7 Mga Paraan Upang Maipakita ang Iyong Pagmamahal sa mga Customers
2021.02.15 23:35:53
341640

Mga resulta ng larawan para sa loyal customers gif

 

Anumang negosyo ang magsasabi sa iyo na ang pagpapanatili ng mga customer ay mas madali kaysa sa pagkuha ng mga bago. Maaari itong maging hindi bababa sa limang beses na mas malaki ang gastos upang makakuha ng isang bagong customer kaysa panatilihin ang isa, na ginagawang isang mahalagang pokus para sa anumang may-ari ng lokal na negosyo ang pagkuha ng customer. Kaya ano ang maaari mong gawin upang mabuo ang katapatan ng customer at ipakita sa iyong mga customer na mahal mo sila?

 

Mga resulta ng larawan para sa loyal customers gif

 

1. Lumikha ng isang Customer Loyalty Program


Bumuo at magpatupad ng isang loyalty program na pananatilihin ang iyong pinakamahusay na mga customer na pabalik-balik. Gumamit ng isang punch card, numero ng pagkakakilanlan ng customer, o lead management system upang subaybayan ang mga pagbili ng customer, at pagkatapos ay gantimpalaan ang mga tapat na customer ng isang freebie pagkatapos ng isang tiyak na bilang ng mga pagbili. Upang gawing mas nakakaakit ang iyong programa, isaalang-alang na lampas sa isang diskwento upang mag-alok ng isang libreng produkto o serbisyo. At, kung nais mong mag-mobile, isaalang-alang ang isang loyalty-card app sa pamamagitan ng isang serbisyo tulad ng AppCard— na nagbibigay sa iyong mga customer ng isang mas kaunting card upang subaybayan at bibigyan ka ng analytics ng customer na maaari mong mailapat sa mga promosyong hinaharap.

 

2. Gantimpala ang Mga Referral ng Customer


Kung nagpapatakbo ka ng isang negosyo tulad ng isang kumpanya wedding botique na bihirang may paulit-ulit na mga customer, maaari kang umasa sa referral. Kaya, ang pagantimpala sa mga customer para sa pag-refer sa iyo ng mga bagong kliyente ay maaaring maging isang mahusay na paraan upang magtanim ng katapatan habang nagpapasalamat sa iyong mga customer para sa kanilang negosyo. Halimbawa, maaari kang magpadala ng isang card ng regalo sa mga customer na nagre-refer sa isang kaibigan o pamilya na naging isang bagong kliyente para sa iyong negosyo.

 

3. Bumuo ng Gamification sa Iyong Diskarte sa Pagpapanatili

 

Ang mga negosyo ng lahat ng uri ay gumagamit ng mga gamification o laro upang makilala at gantimpalaan ang mga customer ng hindi lamang mga diskwento, kundi pati na rin ng mga nakakatuwang karanasan na maaaring magresulta sa paulit-ulit na negosyo. Halimbawa, maraming mga club sa kalusugan at fitness ang nag-aalok ng maliit na gantimpala sa pagdalo sa mga customer. Ang isang tulad ng negosyo, ang Sunstone Yoga, ay nagbibigay ng mga may kulay na pulso para sa pagkumpleto ng isang tiyak na bilang ng mga klase. Ang pagbibigay sa mga customer ng isang maliit na token o premyo ay nagbibigay ng insentibo sa kanila upang makamit ang ilang mga antas ng pagiging miyembro at sabihin sa iba ang tungkol sa iyong negosyo.

 

4. Offeran ang Iyong Mga Online na Tagahanga ng isang Espesyal na Deal


Madalas, ang iyong pinakamahusay na mga tagataguyod ng customer ay "fan" ng sa publiko ng iyong negosyo sa isang social media platform tulad ng Facebook, kaya't gumawa ng isang espesyal na deal para lamang sa kanila. Hindi lamang nito ginagantimpalaan ang iyong mga mayroon nang mga tagahanga, ngunit ang pagbabahagi ng mga deal sa online ay isang madaling paraan din upang mapalakas ang mga pagbabahagi sa lipunan at mga bagong tagasunod para sa iyong negosyo

 

5. Sabihin ang "Salamat" o "Thank You"


Maging ito man mismo, sa telepono, o sa pamamagitan ng isang post card o email , ang pagpapasalamat sa isang customer para sa kanilang negosyo ay isang madali at murang paraan upang ipaalam sa iyong mga customer na pahalagahan mo sila. Ang pagbibigay ng personal na atensyon sa iyong mga customer ay pinaparamdam ng mga umiiral na customer na espesyal, at ang naisapersonal na serbisyo ay maaaring maghimok ng parehong online at offline na referral na maaaring magresulta sa mga bagong customer para sa iyong negosyo.

 

Mga resulta ng larawan para sa thank you gif

 

6. Bigyan ang Iyong Mga Online na Sumusunod ng isang Shout-Out

 

Ang pagpapasalamat o pagkilala sa publiko sa isang customer sa isang social media site tulad ng Facebook o Twitter ay isang mahusay na paraan upang maipakita sa iyong mga customer na nagmamalasakit ka sa kanila. Kaya, kilalanin ng publiko, banggitin, i-tag, o i-tweet ang iyong mga lokal na customer sa online bilang isang paraan upang maipakita ang iyong pagpapahalaga. Karamihan sa mga tao ay gustung-gusto na makilala sa online, at ang mga pagkakataon ay, ibabahagi nila ang iyong post o i-retweet ito sa kanilang mga network, lumilikha ng online na referral na maaaring mangahulugan ng higit pang online na traksyon at pakikipag-ugnayan para sa iyong negosyo.

 

7. Magbigay ng Mahusay na Serbisyo sa Customer


Siyempre, ang pinaka mabisang paraan upang maipakita sa iyong mga customer na mahal mo sila ay upang magbigay ng pambihirang serbisyo sa customer nang paulit-ulit. Maaaring isama ang ilang mga pundasyon: siguraduhin na ang iyong tauhan ay palaging magalang kapwa sa personal at sa telepono, tinitiyak na naghahatid ka ng serbisyo sa isang napapanahon at mahusay na pamamaraan, at humihingi ng paumanhin at agad na tugunan ang sitwasyon kapag nagkamali. Kung palagi kang nagsisikap na gawing kaaya-aya ang karanasan sa customer, maaari ka nilang gantimpalaan ng paulit-ulit na negosyo at positibong mga pagsusuri na maaaring humantong sa mas maraming mga customer.

 

      Mga resulta ng larawan para sa loyal customers gif

 

Ano ang nagawa ng iyong lokal na negosyo upang maipakita sa iyong mga customer na mahal mo sila? Bilang isang customer, ano ang nagawa ng isang negosyo upang gantimpalaan ka sa isang masaya at kawili-wiling paraan?

List
Categories
Support
Community
ExpertPinoy Guides Help & Support Expert Gallery
ExpertPinoy - Philippines No.1 online workplace for expert pinoy freelancers
© 2022 ExpertPinoy - Philippines No.1 online workplace for expert pinoy freelancers. All Rights Reserved.