Recent views
No recent views
Real-time search keyword
Cloud Top Searched
Freelance
Paano
editing
word
logo
design
Advertise
clerk
youtube
bookkeeping
Encoding
Tutor
UDigitalFiles
Handmade
Survey
검색된 설문이 없습니다.
Paano nagiging Epektibo ang Isang Advertisement?
2021.02.22 23:21:45
14410190

Ano ang gumagawa ng mabisang ad?

 

Mga resulta ng larawan para sa advertisemnt gif


Ano ang makakapaghiwalay ng iyong ad sa lahat? Walang magic formula, ngunit may ilang mga bagay na maaari mong gawin na makakatulong. Mapapakita rito ang ilang mga tip para sa pagsusulat ng mga nakakahimok na ad na tina-target ang mga tamang customer. Gamit ang mga ideyang ito maaari kang makatulong na dagdagan ang iyong click-through rate (CTR) pati na rin makatulong na mapahusay ang napakahalagang marka ng kalidad at iyong ROI ng kampanya. Upang matuto nang higit pa, tingnan ang Marka ng kalidad ng malalim at Paano ko mapapabuti ang pagganap ng aking kampanya sa ad?
 
Narito ang ilang mga bagay na dapat gawin:
 

12 Best GIF Maker Apps on iPhone and Android | Wyzowl


Panatilihing nauugnay ang iyong mga ad. Ang isang paraan upang mapagbuti ang kaugnayan ay ang paggamit ng pinakapopular na mga keyword sa query sa paghahanap sa iyong mga customer sa iyong mga pamagat ng ad at teksto.


Lumikha ng maraming mga ad sa isang ad group. Ang bawat ad group ay maaaring maglaman ng hanggang sa 100 mga ad (kasama ang parehong mga aktibo at naka-pause na ad), na ipinapakita ng Microsoft Advertising sa isang pantay na pag-ikot. Upang malaman kung aling mga salita at parirala ang pinaka-nakakahimok sa iyong target na madla, subukang mag-eksperimento sa iba't ibang mga pamagat ng ad at teksto. Matapos mong matukoy ang iyong pinaka-mabisang ad o dalawa sa mga tuntunin ng CTR at mga conversion, makakatulong kang mapakinabangan ang ROI ng iyong kampanya sa pamamagitan ng pagtanggal ng iba pang mga ad mula sa ad group.


Ilarawan kung ano ang pinaghiwalay ng iyong produkto. Advertising lang ito. Bakit binibili ng mga customer ang iyong produkto? Nalulutas ba nito ang isang problema? Nakakatulong ba ito makatipid ng oras o pera? O, mayroon ba itong natatanging mga tampok o katangian? Halimbawa, kung ang iyong produkto ay magagamit sa maraming higit pang mga kulay kaysa sa maalok ng kumpetisyon, maaari mong banggitin ang mga pagpipilian ng kulay sa iyong ad.


Gamitin ang wika ng iyong mga customer. Magsaliksik sa pangkat ng edad at kasarian ng iyong karaniwang madla, at pagkatapos ay gamitin ang pananaw na iyon upang isulat ang iyong mga ad. Gumamit ng mga salita at isang tono ng pagsulat na malamang na akitin ang iyong karaniwang customer.


Direktang tugunan ang iyong mga customer. Gamitin ang mga salitang "ikaw" o "iyong" sa iyong mga ad nang sa gayon direkta kang makipag-usap sa kanila. 


Iunang kwalipikado ang iyong mga bisita. Gumamit ng mga salita sa iyong mga ad na makakatulong maakit ang totoong mga potensyal na customer. Halimbawa, kung nag-aalok ka lamang ng mga produktong high-end, lumayo sa mga salita tulad ng diskwento, bargain, at mura. Maging malinaw sa iyong ad kung para saan ang iyong mga produkto. Makakatipid ka ng pera sa pamamagitan ng pag-aalis ng mga pag-click na malamang na hindi mai-convert sa mga benta.


Maging tiyak. Mas malinaw at mas tiyak ang iyong alok, mas mabuti. Halimbawa, sa halip na "malalaking diskwento," tukuyin ang eksaktong porsyento, tulad ng "50% na diskwento."


Magsama ng isang call to action. Bigyan ang mga customer ng isang dahilan upang i-click ang iyong ad ngayon din. Nag-aalok ng isang tukoy na call to action, tulad ng paghimok sa mga customer na humiling ng isang brochure o konsulta, mag-download ng isang libreng e-book, mag-subscribe sa isang newsletter, o samantalahin ang isang limitadong-oras na diskwento.


Ilista ang presyo ng iyong produkto o serbisyo. Kung ang iyong produkto o serbisyo ay mapagkumpitensy,pag-isipang itampok ang presyo sa iyong ad. Upang matulungan na matiyak na naaprubahan ang iyong ad, tiyaking naka-link ang ad sa isang landing page na may kasamang parehong produkto (o serbisyo) at presyo.

 

20 Top Marketing Campaign Examples With Creative Product Ads
 

Ano ang dapat iwasan:

  • Random capitalization. Halimbawa, "Humanap ng magagandang deal sa sWiMsUiTs."
  • Labis na bantas. Halimbawa, "Mahusay na deal sa mga swimsuits !!!! 50% diskwento sa lahat ng mga istilo !!! ”
  • Nakakalamang baybay at jargon. Halimbawa, "Sabihin sa iyong mga kaibigan na itabi ang kanilang swimsuitz dito."
  • Mga mapanlinlang  sa iyong ad o landing page. Halimbawa, "Lahat ng item ay 20% diskwento." Kapag ang ilan lamang sa mga item sa landing page na URL na nai-link mo ay 20% na diskwento.
List
Categories
Support
Community
ExpertPinoy Guides Help & Support Expert Gallery
ExpertPinoy - Philippines No.1 online workplace for expert pinoy freelancers
© 2024 ExpertPinoy - Philippines No.1 online workplace for expert pinoy freelancers. All Rights Reserved.