Recent views
No recent views
Real-time search keyword
Cloud Top Searched
Freelance
Paano
editing
word
logo
design
Advertise
clerk
youtube
bookkeeping
Encoding
Tutor
UDigitalFiles
Handmade
Survey
검색된 설문이 없습니다.
Paano Gumawa ng isang Epektibong Video Advertisement sa Iyong Business?
2021.02.24 23:44:23
1509250

 Ang pagmamarket gamit ang  video ay isang diskarte na dapat isaalang-alang ng bawat maliit na may-ari ng negosyo. Hindi lamang epektibo ang form ng marketing na ito para sa pagtaas ng benta at pagkilala sa tatak, ngunit, ginugusto rin ito ng mga customer. Ito ang dahilan kung bakit napakalakas na lumikha ng isang mabisang video ad para sa iyong maliit na negosyo.
 Social Video: What Your Captivating Video Can Tell You | AdParlor

 

Nakasalalay sa iyong madla, ang karamihan sa mga merkado ay mas pipiliin na manuod ng isang nagbibigay-kaalaman na video tungkol sa iyong kumpanya kaysa mag-scroll pababa sa isang mahabang pahina ng teksto. Sa ngayon, ang digital video advertising ay isang nangungunang kalakaran sa marketing, at ang iyong maliit na negosyo ay maaaring makisali sa pamamagitan ng paglikha ng isang online na video ad.
 
Ang isang nagbibigay-kaalaman sa online na video na pari ay isang mahusay na tool para sa pag-convert ng interes sa mga benta at pagpapalaki ng iyong tatak sa web. Nasa iyong website man iyan, pahina sa Facebook, channel sa YouTube, eNewsletter o anumang iba pang paraan na nai-market mo sa iyong mga customer.
 
Paano Gumawa ng Mabisang Video Ad?


Kaya, paano ka makakalikha ng isang bagay na makatapos sa trabaho? Narito ang limang mga tip upang matulungan kang lumikha ng isang mabisang online na video ad para sa iyong maliit na negosyo.
 
1. Bilangin ang ilang unang segundo


Ang kritikal ng simula ng iyong video. Upang maiwasan ang pagkakaroon ng mga potensyal na customer na laktawan ang iyong ad o mag-click sa malayo, kailangan mong makuha agad ang kanilang pansin. Simulan ang iyong video ad sa isang pahayag na magpapukaw sa interes ng mga nasa iyong target na merkado. Gumawa ng isang pagsisikap na ma-hook ang iyong madla sa loob ng mga unang ilang segundo sa pamamagitan ng pagtugon sa isang karaniwang problema, pagtatanong ng isang nauugnay na tanong, o sa pamamagitan ng pagbabahagi ng isang bagay na nagpapasikat sa iyong brand.


Sa mga oras, mapapansin mo na ang mga video ad ay maaaring maging walang tunog, samakatuwid mahalaga ding simulan ang iyong ad sa mahusay na mga visual na hinihimok ang mga manonood na magkaroon ng interes sa iyong video.
 
2. I-highlight kung ano ang kakaiba sa iyong brand


Bakit dapat maging interesado ang mga manonood sa iyong brand? Sagutin ang katanungang ito sa iyong video ad sa pamamagitan ng pagbibigay diin sa kung ano ang nagpapahusay sa iyong kumpanya sa ginagawa nito. Sabihin sa mga manonood kung bakit natatangi at naiiba ang iyong tatak sa iba. Ibahagi ang iyong mga nakamit. Ipakita ang iyong track record para sa tagumpay. Maaari mo ring isama ang mga testimonya ng customer at positibong puna. Kung mas nai-highlight mo ang mga pakinabang ng iyong kumpanya, mas magiging epektibo ang iyong video ad.
 
3. Pag-time sa Iyong Video Ad


Iwasang gawing isang dokumentaryo ang iyong ad. Ang karamihan ng mga video ad sa online ay 30 segundo o mas kaunti. Isaisip ang pinakamainam na haba na ito sa iyong paglikha ng script para sa video.
 
Sinabi na, kung gumagamit ka ng mga video para sa pagpoposisyon ng tatak, ang mga mas mahahabang video ay maaari ding maging epektibo. Halimbawa, kung nagkukwento ka tungkol sa iyong tatak na nagtatampok ng isang customer o kinatawan ng kumpanya, ang isang mas mahabang video ay magiging perpekto.
 
Alinmang paraan, mahalaga na alisin ang hindi kinakailangang nilalaman, at maikalat ang iyong mensahe hangga't maaari upang mapanatili ang panonood at pakikibahagi ng mga manonood.
 
4. Sabihin kung bakit dapat na piliin ang iyong brand


Dapat Sabihin ng Iyong video sa mga manonood kung bakit nila dapat piliin ang iyong tatak. Ano ang gumagawa ng iyong mga produkto o serbisyo, "ang tamang pagpipilian"? Kung ito man ay isang mahusay na halaga, walang limitasyong warranty, o may patentadong teknolohiya para sa paglikha ng isang natatanging produkto, kailangan mong bigyan ang mga manonood ng isang dahilan upang sumama sa iyong kumpanya. Mahalagang bigyang-diin ito kapag pinaplano at kinukunan ng video ang iyong online na video ad.
 
5. Gumamit ng isang Call to Action


Ang layunin ng bawat ad ay upang hikayatin ang mga tao na gumawa ng isang uri ng pagkilos. Ang iyong patalastas ay dapat na hindi naiiba. Ang call to action (CTA) ay maaaring makunan, o maidagdag sa pamamagitan ng graphics at teksto.
 
Sa isip, pinakamahusay na isama ang CTA sa pagtatapos ng video. Halimbawa, upang ipakita sa mga manonood kung paano nila maaaring bisitahin ang iyong website para sa karagdagang impormasyon, mag-sign up para sa isang diskwento, o bumili ng iyong mga produkto at serbisyo.
 
Lumikha ng isang Mabisang Video Ad - Ano ang Isaalang-alang

 

                The Complete Guide to Social Media Video Specs in 2020 - Social Media  Marketing & Management Dashboard   


Dapat Ngayon naiintindihan mo kung paano lumikha ng isang tugon sa iyong video ad - ano pa ang kailangan mong isaalang-alang sa malikhaing proseso? Narito ang ilang karagdagang mga tip na dapat tandaan kapag lumilikha ng isang online na video ad para sa iyong maliit na negosyo.
 
Malutas ang isang Suliranin - Ano ang problema sa paglutas ng iyong negosyo? Paano mo ito ginagawa? Ang isang mahusay na video ad ay magha-highlight ng isang problema, at ipapakita sa mga manonood kung paano ito malulutas ng brand.


Gumamit ng isang Script - Mahalaga na magkaroon ng mahusay na pagsasama-sama ng plano bago lumikha ng nilalaman sa anumang format, lalo na pagdating sa video. Huwag subukang pakpak ito! Lumikha ng isang script para sa iyong video ad na may kasamang mga mahahalagang sangkap na nabanggit sa itaas. Pagkatapos gawin ito, suriin ito ng mga kaibigan, pamilya, at mga may mahusay na pag-unawa sa iyong tatak. Napakahalaga ng feedback para sa paggawa ng mga kinakailangang pagsasaayos.


Pumili ng isang Platform - Kapag nagawa mo at na-edit ang iyong video ad, mahalagang i-upload ang nilalaman sa isang kalidad na platform. Ang mga isyu sa pagho-host ng video ang huling bagay na nais mo. Sa ngayon, ang YouTube, Vimeo at Facebook ang pinakatanyag at maaasahang pagpipilian para sa pag-upload ng nilalamang video. Maaari mong gamitin ang lahat ng tatlong mga pagpipilian upang mapalawak ang abot ng iyong video.
Maging Malikhain - Sanay ang mga manonood sa online sa pagtingin sa mga patalastas sa online at pag-click sa malayo. Pumili ng isang natatanging format o istilo na nagbibigay-daan sa iyong tatak na itaguyod ang sarili habang umaakit sa iyong target na merkado. Kung mas makakakuha ka ng malikhaing, mas makikilala ang iyong video mula sa nilalaman ng mga kakumpitensya.


Isaisip ang mga tip na ito habang nagpaplano ka at lumikha ng isang online na video ad para sa iyong maliit na negosyo. Kung ang iyong layunin ay upang taasan ang mga benta, o pagkilala sa tatak, mahahanap mo ang video marketing na isang mabisang diskarte.

List
Categories
Support
Community
ExpertPinoy Guides Help & Support Expert Gallery
ExpertPinoy - Philippines No.1 online workplace for expert pinoy freelancers
© 2024 ExpertPinoy - Philippines No.1 online workplace for expert pinoy freelancers. All Rights Reserved.