Recent views
No recent views
Real-time search keyword
Cloud Top Searched
Freelance
word
Paano
editing
logo
design
Advertise
clerk
youtube
bookkeeping
adrian0104
UDigitalFiles
Handmade
Contrats
Survey
검색된 설문이 없습니다.
10 Simpleng Paraan upang Mabilis na Taasan ang Iyong Online Sales
2021.03.08 10:41:14
877030

 

Managing personal information - Explainer Video #1 | Interactive web  design, Digital marketing, Explainer videos

 

 

Sinumang business owner na may isang online store ay nais na tumaas ang kanilang sales,Ang tanong ay, paano mo ito magagawa?  


Paano Madagdagan ang Iyong Online Sales (Mabilis)

 

1. Gumamit ng isang Isinapersonal na Call-to-Action


Dahil ang pagsukat ng mga rate ng conversion ay mahalaga sa pagtaas ng mga sales, mahalagang i-optimize kung saan nagaganap ang conversion na iyon: Ang iyong mga call-to-action.

 

Ang isang call-to-action (CTA) ay isang elemento ng isang pahina na nagsasabi sa mambabasa na gumawa ng isang tukoy na hakbang. Halimbawa, sa mga pahina ng produkto, maaaring ito ay isang pindutan na may label na "Buy now" o " Add to Cart." Ngunit ang mga CTA ay maaari ring tumawag sa mga bisita upang gumawa ng iba pang mga bagay, tulad ng pag-subscribe sa isang mailing list, pagsunod sa isang pahina ng social media, o pagbabahagi ng nilalaman. 

 

Ang isang "naisapersonal na" call-to-action ay mas specific. Habang hindi ito kinakailangang direktang pag-address sa bawat indibidwal na bisita, isinasaalang-alang nito kung nasaan sila sa iyong funnel ng sales. 


Tandaan kung saan nabibilang ang iyong mga gumagamit sa iyong funnel ng mga sales upang maiangkop mo ang iyong mga CTA sa kanilang mga pangangailangan.


Habang ang diskarte na ginamit nila ay medyo panteknikal, maaari mong sundin ang pangunahing ideya sa pamamagitan ng pagse-segment ng mga bisita hangga't maaari. Halimbawa, kung mayroon kang isang kampanya sa pagmemerkado sa email, maaari kang magkaroon ng isang hiwalay na kampanya na nagdidirekta sa pagbabayad sa mga customer sa isang tukoy na landing page para sa kanila, habang ang mga hindi nabigong mga lead ay nakakakuha ng isang link sa ibang pahina. Ang ideya ay upang mapanatili lamang sa isip ang paglalakbay ng customer kapag nagdidisenyo ng iyong mga CTA. 

 

2. Sumulat ng Mas Malinaw na Headline

 

Ang teksto ng Headline ay isang mahalagang kadahilanan din sa pagtaas ng iyong benta. Kung ito man ay isang headline para sa isang article, isang pahina ng produkto o iyong homepage, ang isang headline ay karaniwang ang unang bagay na mabasa ng iyong mga bisita. Kailangan nitong makuha ang kanilang pansin upang mapanatili silang magbasa o mag-browse sa iyong site.

 

Una, linawin ang iyong alok sa headline. Sino ang target na customer para sa iyong negosyo? Ano ang magagawa mo para sa kanila? Ang mas malinaw na isang headline ng balita ay tungkol sa kung ano ang inalok ng nilalaman, mas ginusto ito ng mas maraming tao.

 

Ang isang kumpanya ng pamumuhunan agad na nadagdagan ang kanilang mga lead sa pamamagitan ng pagsulat ng isang mas malinaw na headline ng mga balita.
 

Suriin ang mga headline sa pangunahing mga pahina ng iyong website, kabilang ang iyong homepage at mga pahina ng produkto. Tinukoy ba nila kung sino ang iyong target na audience, kung ano ang iyong ginagawa para sa kanila, at kung ano ang maaasahan nilang makamit sa iyo? Kung hindi, isulat muli ang iyong mga headline ng balita at panoorin para sa anumang mga pagbabago sa iyong mga rate ng conversion.

 

3. I-declutter ang iyong Pag-navigate sa Site


Dahil gusto mo ang iyong mga call-to-action na maging pangunahing focus sa karamihan ng mga pahina, mahalagang i-decutter ang mga menu ng nabigasyon sa iyong website. Sa pamamagitan ng pagpapaliit ng mga elemento ng navigation sa iyong mga pangunahing page, ang mga mata ng iyong mga bisita ay ididirekta sa CTA. Magagawa nitong malamang na sundin nila ang iyong mga CTA sa halip na hindi kinakailangang pag-bounce mula sa bawat pahina.


Hindi ito nangangahulugan na ang iyong buong website ay hindi dapat magkaroon ng mga elemento sa pag-navigate sa lahat — lamang na ang mga elementong ito ay hindi dapat makaabala mula sa pangunahing layunin ng pahina. Suriin ang halimbawa sa ibaba mula sa Hummingbird Hammocks. Mayroong kaunting pag-navigate sa tuktok ng pahina ng produkto, ngunit ang larawan ng produkto at ang pindutang "Idagdag sa Cart" ay parehong kilalang-kilala.

 

Ang minimal na nabigasyon ay hindi makagagambala mula sa larawan ng produkto o sa call-to-action.


4. I-optimize ang Teksto Malapit sa Iyong Call-to-Action


Dahil lamang sa iyong call-to-action ay sentro ng pansin, hindi ito nangangahulugang babalewalain mo ang iba pang mga elemento sa paligid nito. Karaniwan, ang teksto sa paligid o malapit sa iyong call-to-action ay maaaring makaapekto sa iyong mga conversion.

 

Mayroong maraming mga case study na ipinapakita na ang pag-optimize ng teksto na malapit sa iyong call-to-action ay maaaring positibong nakakaapekto sa iyong mga conversion. Sa isang split-test para sa isang online na pamayanan sa pagtaya, nakita ng Unbounce ang isang 31.54-porsyento na pagtaas sa mga pag-sign up o conversion sa pamamagitan lamang ng pagbabago ng teksto sa at sa paligid ng CTA.

 

Ang pagsusulat ng kopya sa puwang na malapit sa CTA ay hindi dapat maging mahirap. Magfocus sa pagsusulat tungkol sa mga alalahanin, layunin, at pangangailangan ng iyong target na audience. 


5. Gumamit ng Mga Pop-up offer


Madaling pakinggan ang salitang "pop-up" at pag-isipan ang isang nakakainis na paggambala na lumalabas sa iyo habang nagba-browse ka sa isang website . Ngunit, kapag nagtatrabaho nang matipid at may diskarte, makakatulong ang mga pop-up na bawasan ang mga rate ng pag-abandona sa shopping cart at dagdagan ang iyong mga conversion.


Tiyaking mahusay ang pagganap ng iyong mga pop-up sa pamamagitan ng pag-aalok ng isang bagay na nauugnay at kapaki-pakinabang sa gumagamit. Kung ang iyong alok ay isang promo o freebie na nasisiyahan ang iyong mga bisita na gamitin, ang window ng pop-up ay makikita bilang isang regalo sa halip na isang nakakaabala. 

 

6. Magdagdag ng Sapat na Whitespace sa Iyong Site


Dapat mayroong sapat na "respiratory room" o whitespace sa pagitan ng iba't ibang mga elemento ng iyong website at online store. Kung hindi man, ang iyong mga elemento ay magmumukhang masikip, na ginagawang mas mahirap para sa mga mata ng iyong mga bisita na mag-navigate sa pagitan ng iba't ibang mga elemento ng iyong site.


Higit sa doble ang conversion ng isang pahina ng produkto sa pamamagitan ng pag-aalis ng mga hindi kinakailangang elemento at pagdaragdag ng paggamit ng whitespace. Ang pagdaragdag ng ilang silid sa paghinga sa pagitan ng mga elemento ng pahina ng produkto ay maaaring mapataas ang mga conversion.


7. Palitan ang Mga Stock Pictures


Karamihan sa mga bagong negosyo ay madalas na hindi kayang magkaroon ng mga larawang propesyonal ng kanilang mga produkto o koponan. Ngunit ang gastos o pagsisikap ng paggamit ng iyong sariling mga larawan ay maaaring matuwid dahil ang mga tunay na larawan ng mga tao at mga produkto ay may positibong epekto sa mga conversion.

 

Ang pagkakaroon ng mga larawan ng produkto na binuo ng gumagamit ay nagdaragdag ng mga conversion kahit mahigit sa 2 beses na higit pa sa isang imahe ng stock. Sa madaling salita, hindi mo lamang dapat ipakita ang iyong mga produkto sa harap ng isang puting background —magsama ng mga larawan ng mga customer na gumagamit ng iyong mga produkto.


Ganun din sa mga litrato ng mga tao. Kaysa magpakita ng mga larawan ng stock na kumakatawan sa iyong koponan o sa iyong mga customer, mas mahusay na pumili para sa mga larawan ng mga totoong tao. Ang isang kumpanya ng pagsasanay sa pagmamaneho ng trak ay nakakita ng isang 161-porsyento na pagtaas sa mga conversion sa pamamagitan lamang ng pagpapalabas ng kanilang mga stock na larawan ng mga trucker na may mga larawan ng kanilang totoong mga mag-aaral.

 

8. Pagbutihin ang Readability

 

Ang mga nakaraang puntos ay binigyang diin ang kahalagahan ng nilalaman ng teksto sa iyong online store, maging ang headline, kopya ng benta, o mga salita sa iyong mga pindutan ng CTA. Bukod sa mismong nilalaman, mahalaga rin ang kakayahang mabasa ng nilalaman. Kung hindi madaling mabasa ang mapanghimok na nilalaman, hindi ito makakakuha ng mga pagkakataon upang kumbinsihin ang mga gumagamit na bumili mula sa iyo.

 

Narito kung paano gawing mas madaling basahin ang iyong kopya ng mga sales:

 

  • Gawing mas Malaki ang mga Laki ng Font.Kung ang teksto ng iyong online na tindahan ay sukat sa 11pt, kung gayon ito ay maaaring masyadong maliit. Ang Click Laboratory, isang kumpanya ng disenyo na nagdadalubhasa sa pag-optimize sa rate ng conversion, ay natagpuan na ang pagtaas ng laki ng font sa website ng isang kumpanya ng software ay nabawasan ang rate ng bounce ng 10-porsyento at humantong sa isang 133-porsyento na pagtaas sa mga conversion. Kahit na ang orihinal na laki ng font na 10pt ay mukhang mas mahusay, ang pagdaragdag ng laki sa 13pt at pagpapabuti ng spacing sa pagitan ng mga character at linya ay humantong sa mas mahusay na mga resulta sa negosyo.

 

  • Taasan ang laki ng font.Ang mas malaki, mas maluwang na font ng pagsubok ay humantong sa 133-porsyento pang mga conversion.

 

  • Pasimplehin ang Iyong Wika.Kung nais mong suriin ang wika ng iyong site para sa kakayahang mabasa, maaari kang gumamit ng mga tool tulad ng Readability Test Tool.

 

9. Patunayan ang Kasiyahan ng Customer


Upang hikayatin ang higit pang mga sales para sa iyong online store, kailangan mo ring patunayan na ang iyong negosyo ay mayroong kasaysayan ng nasiyahan na mga customer. Ang iyong patunay ay maaaring dumating sa anyo ng mga parangal sa industriya, isang listahan ng dati o kasalukuyang kliyente, mga pag-aaral sa kaso, at mga testimonial. 

 

Ang uri na ito ay lalong mahalaga para sa mga bagong negosyo na nais na maitaguyod ang kanilang sarili nang mabilis bilang isang pinagkakatiwalaang tatak. Gayundin, mas maraming mga pagsusuri sa isang produkto, mas mabuti para sa iyong mga rate ng conversion. Ang pagkakaroon ng higit sa limampung mga pagsusuri sa produkto ay maaaring dagdagan ang mga rate ng conversion ng 4.6-porsyento. 

 

10. Ipakita ang Guarantee ng iyong produkto


Maaari mo ring dagdagan ang iyong mga conversion sa eCommerce sa pamamagitan ng pagbibigay sa mga bisita ng mga garantiya na ang iyong mga produkto o serbisyo ay may mataas na kalidad. Maaari mo itong gawin sa mga sumusunod na paraan:

 

  • Mga security badge. Ito ang mga badge na nagpapahiwatig na ang mga transaksyon sa iyong website ay pribado at ligtas.

 

  • Ibalik ang mga patakaran at mga garantiyang ibabalik ang pera. Nakukuha nito ang pagtitiwala ng mga potensyal na customer dahil nakasisiguro sila na kung hindi sila nasiyahan sa iyong produkto at serbisyo, makakakuha sila ng isang refund.

 

  • Mga badge na tukoy sa industriya. Ang mga badge na ito ay tukoy sa iyong industriya o larangan. Maaari silang maging mga rating ng industriya, parangal, accreditation, o pagiging miyembro sa mga organisasyon. 

 

 

Skylooking – #1 Marketing Platform for LinkedIn

                                Taasan ang Iyong Online Selling Gamit ang Minor Tweaks
Tulad ng ipinakita sa mga tip sa itaas, hindi mo kailangang gumawa ng isang buong pag-overhaul ng website upang ma-maximize ang iyong mga sales. Minsan, ang pagpapatakbo ng mga simpleng pagsubok sa iba't ibang mga elemento ng website — tulad ng mga call-to-action, mga imahe, at pag-navigate — ay maaaring sapat upang madagdagan ang iyong kita. Hindi bababa sa, magpatakbo ng isa o dalawang mga pagsubok bawat ilang buwan upang malaman mo na ang iyong maliit na negosyo ay sinasamantala ang iyong online na tindahan.

List
Categories
Support
Community
ExpertPinoy Guides Help & Support Expert Gallery
ExpertPinoy - Philippines No.1 online workplace for expert pinoy freelancers
© 2024 ExpertPinoy - Philippines No.1 online workplace for expert pinoy freelancers. All Rights Reserved.