Recent views
No recent views
Real-time search keyword
Cloud Top Searched
Freelance
word
Paano
editing
design
logo
Advertise
clerk
youtube
bookkeeping
UDigitalFiles
Handmade
Contrats
니다
Survey
검색된 설문이 없습니다.
3 Tips upang mapalakas ang iyong Customer Experience
2021.03.08 19:15:01
846350

Dahil sa kahalagahan ng karanasan sa kostumer (damdamin ng iyong mga kliyente bilang resulta ng lahat ng pakikipag-ugnayan na kailangan nila sa iyo), paano mo magagawa lumapit sa pagpapabuti nito sa iyong samahan?
 

 

Dash Studio / Projects / Cisco - Customer Journey Experience | Dribbble

 

1. Pagbutihin ang koneksyon sa pagitan ng iyong mga empleyado at mga customer


Kung sa palagay mo ng ang mga empleyado ay konektado sa mga customer, sila ay nasa isang mas mahusay na posisyon upang lumikha ng mga desisyon na nasa loob ngng pinakamahuhusay na interescustomer.
 
Ang malapit na ugnayan ng mga empleyado sa mga customer ay maaaring mapabuti ang kanilang pagganap sa trabaho at kasiyahan. 


Tulungan ang iyong koponan na makipagtagpo sa mga customer sa pamamagitan ng:
 

  • Pagbabahagi ng impormasyon ng customer sa isang lugar na maaaring ma-access ng anumang empleyado

 

  • Ang paghihimok sa iyong koponan na anino ang mga kasamahan na nakaharap sa customer Inaanyayahan ang mga customer na makipag-usap sa iyong samahan.

 

 

2.Bumuo ng isang sistema para subaybayan ang  karanasan ng customer


Nang hindi sinusukat ang nararamdaman ng iyong mga customer, nagiging katabi ito ng imposibleng malaman isang paraan upang mapagbuti ang karanasan ng customer.Simulan ang paraan ng pagsukat ng karanasan sa customer sa pamamagitan ng pagpili ng isang sukatan na iyong makakalkula sa paglipas ng panahon.
 
Ang mga customer na pagsisikap marka: Ay nagsasabi sa iyo ang halaga ng pagsisikap customer ay dapat magsikap upang malutas ang isang napiling isyu kasama ng iyong mga produkto / serbisyo.


Ang marks ng kasiyahan ng customer: Sinusukat kung paano nararamdaman ng customer ang ilang tukoy na karanasan na gusto nila kasama ang iyong produkto at / o koponan.


Kapag nakilala mo kung aling sukatan ang gusto mo upang subaybayan, planuhin ang pagsukat nito nang tuloy-tuloy. Hindi ka lang matutulungan na maunawaan kung paano nagbabago ang karanasan ng iyong customer, ngunit pinapayagan ka ring hawakan ang anumang mga isyu nang maaga.Alinmang sukatan ang nais mong gamitin, survey ang paraan upang mapabilis ng mgaiyong sukatin ito. Madali silang likhain, ipadala, at pag-aralan.

 

3.Lumikha ng mga insentibo para sa iyong mga empleyado na iuna muna ang mga kliyente


Kahit na alam ng iyong koponan ang isang paraan upang mapagbuti ang karanasan ng customer , maaaring kailanganin nila ng isang karagdagang paghimok upang mangailangan ng aksyon.
 
Hikayatin ang iyong (mga) koponan na nakaharap sa customer na humiling ang tamang mga hakbang, mabilis, sa pamamagitan ng pagtali ng mga gantimpala sa tagumpay ng kanilang customer. bilang isang halimbawa, ang mga empleyado, na ang mga customer ay nagbibigay ng puna na maaaring matugunan o lumampas sa isang benchmark ng kasiyahan, sa average, ay magiging- karapat dapat na makatanggap ng isang gantimpala. Bilang kahalili, makikita mo itali ang mga empleyado 'pagganap sa higit pang mga sukatan ng negosyo-tiyak, tulad ng mga customer magbati rate (ang rate kung saan iniiwan ng mga customer sa iyong negosyo sa loob ng isang naibigay na tagal ng panahon), bukod sa iba pa.
 
Narito ang ilang mga ideya para sa paraan magagawa mong istraktura ang iyong pagbabayad na nakabatay sa pagganap:
 

  • Mag-alok ng isang bonus. upang kumpirmahing palagiang nasa isip ng mga manggagawa, iginawad ito nang madalas — tulad ng isang beses bawat isang-kapat.

  • Magtalaga ng isang tukoy na porsyento ng suweldo sa pagganap ng customer.seleksyon na ito ang mga pinipilit ngempleyado na kumita ng kanilang buong suweldo sa pamamagitan ng paghahatid sa mga customer na may pambihirang karanasan.

                                                    Analytics for Customer Experience

KEYWORDS: Customer, Customer Experience, Empleyado

List
Categories
Support
Community
ExpertPinoy Guides Help & Support Expert Gallery
ExpertPinoy - Philippines No.1 online workplace for expert pinoy freelancers
© 2024 ExpertPinoy - Philippines No.1 online workplace for expert pinoy freelancers. All Rights Reserved.