Ang pagkakaroon ng isang matapat na disenyo ng produkto — ang pagpapatupad — ay kung ano ang magpapasikat sa iyong brand sa loob ng market. Ang mga tao ay mas may hilig na mamili para sa iyong mga produkto, sa kondisyon na pinahuhusay nito ang kanilang buhay sa isang paraan.
Alamin ang Iyong mga Kailangan
Ano ang kailangan ng iyong produkto? Ano ang kailangan ng iyong koponan?. Tingnan ang iyong mga mapagkukunan bago pa man simulan ang dev cycle. Ang pagpaplano nang maaga ay magpapadali sa iyong makita.
Pagpapakita ng mga Ideya
Ang pagpapakita ng mga ideya ay magpapakita sa iyo ng isang blueprint ng kung ano ang dapat mong gawin sa kumpletong proseso. ipapakita nito sa iyo kung ano ang tunog ng pagpaplano. Mula sa mga digital na guhit hanggang sa pagguhit sa pamamagitan ng kamay, maraming mga madaling paraan upang maiulit ang iyong paningin. Hindi mo malalaman ang paraan upang mai-istilo ang iyong produkto kung hindi ka lumilikha ng isang nakikitang representasyon ng kung ano ang magiging hitsura ng iyong produkto - kasama na kung ano ang nangyayari sa paggawa nito.
Magsagawa ng Plano
Ang pagpaplano ay napakahalagang bahagi ng isang proseso; mabibigo ang mga produkto kung ang bawat maliit na detalye ay hindi inaayos muna. Iminumungkahi nito ang pagpaplano para paghandaan ang mga hadlang na maaaring mangyari. Ang pagkakaroon ng proseso ng pag-unlad na nakakahanap ng pinakasimpleng paraan ng pagtatasa ng mataas na peligro ay mahalaga. Magplano para sa mga empleyado / miyembro / kasosyo na maaaring sumuko sa proyekto. Plano para sa mga bayarin sa pakikipag-ayos at singil.
Dokumentasyon
Lumikha ng dokumentasyon ng tulong para sa paggamit ng iyong produkto. gagamit ka ng software ng mental object upang maibigay ang tulong na ito, bilang mga online FAQ na pahina pa rin. Lumalagpas ito sa isang manu-manong tagubilin lamang; halimbawa, hindi namin kailangan ng isang booklet para sa pag-ooperate ng rice cooker. Gayunpaman, kailangan namin ng dokumentasyon ng tulong para sa pagtukoy ng isang paraan upang mapalitan ang isang flex-pipe o sirang rotors.
Lutasin ang mga isyu
Huwag kalimutan na malutas ang mga mayroon nang mga problema na mayroon ang mga indibidwal. Sa paggawa ng disenyo ng produkto, nararapat lamang na malutas nito ang problema na layuning maresolba ng mismong produkto.
Pagkukuwento
Ang anumang kwento sa likod ng disenyo ng produkto ay dapat na highlight sa gumagamit at kanilang mga alalahanin at paniniwala. Maaaring ito ang dahilan kung bakit mahalagang makita ang problema ng iyong target na merkado, kaya maghabi ng isang kuwento tungkol sa kung paano malulutas ng iyong produkto ang problemang iyon. Mag-ingat na isama ang totoong mga anecdotes ng iyong koponan sa disenyo gamit ang kalakal upang maalis ang mga problema at malutas ang mga isyu.
Alamin ang Iyong Market
Huwag magtipid sa maagang pag-unlad at pagsasaliksik sa marketing. Kung hindi man, gugugol mo ang halos lahat ng iyong pagdidisenyo ng badyet (at pagmamanupaktura at pamamahagi) ng isang produkto na walang nais. Sa panahon ng pariralang ito, maging alerto sa pakabigo ng iyong merkado; ito ay magiging kasing simple ng pagtatanong sa mga mayroon nang mga customer kung ano ang inaasahan nila mula sa iyo.
Konklusyon:
Ito ang ilang mga pangunahing kaalaman na maaaring gawing mas kaaya-aya ang disenyo ng iyong produkto at mas madaling gamitin para sa mga mamimili. Dapat itong muling ulitin: ang iyong customer ay para saan ang iyong mga produkto ay ginawa. Itago ang mga ito sa iyong isip ng kahit kaunting oras.
KEYWORDS: Market, Disenyo, Produkto, Product designs