|
Tip upang Makatulong sa Iyong Pagbutihin ang Kakayahang Gumawa ng Marketing
2021.03.13 11:09:42
Ang bawat departamento ng marketing ay natatangi. Bagaman ang bawat organisasyon ay tila may inaasahan na kakaiba mula sa bisig ng negosyo, mayroong isang bagay na nais at kailangan ng bawat kumpanya ng pagiging produktibo.
Sa pamamagitan ng pag-optimize ng iyong koponan sa marketing para sa pagiging produktibo, maaari kang makakuha ng mas maraming tapos sa mas kaunting oras at iwanan ang puwang at kakayahang umangkop upang ibaluktot ang iyong mga malikhaing kalamnan. Pag-usapan natin kung paano!
Apat na Mga Tip sa Pamamaraan ng Pagiging Produktibo
Ginugugol ng karamihan sa mga koponan sa marketing ang karamihan ng kanilang oras at pansin sa pagbuo ng mga diskarte at pag-iisip angng mga malikhaing kampanya. Ngunit kung pinutol mo ang mga mahahalaga, ang isang diskarte ay walang silbi nang walang pagpapatupad.
Kailangan mong i-maximize ang pagiging produktibo at tapusin ang mga bagay ... kung hindi man, wala sa natitirang bahagi nito ang mahalaga. Sa post na ito, tutukuyin namin ang mga naaangkop na diskarte na may mga pananaw na maaaring gamitin ng iyong koponan upang magpatuloy. Sumisid tayo! Ang nasa itaas ay ilan lamang sa mga ideya. Ang puntong ito ay sinasadya tungkol sa kung paano mo ginagamit ang kalendaryo. Dapat magbigay ang iyong kalinawan, hindi lumikha ng pagkalito.
Gumamit ng parehong app. Huwag mag-atubiling gamitin ang anumang software sa kalendaryo na sa tingin mo ay komportable ka, ngunit mahirap talunin ang Google Calendar (lalo na kung gumagamit ka na ng iba pang mga tool sa G Suite). Kapag ang bawat isa ay gumagamit ng parehong software, mas madaling makipagtulungan, magdagdag ng mga kaganapan, baguhin ang mga ito, at mapanatiling gumagana ang buong koponan. Maging relihiyoso tungkol sa mga pagharang sa oras. Kailangan mo ba ng dalawang hindi nagagambalang oras sa iyong tanggapan upang magtrabaho sa isang proyekto? I-block ito sa iyong kalendaryo. Ito ay magpapahiwatig sa iba na hindi ka magagamit sa oras na ito.
Gamitin ang paglalarawan. Nakita mo na ba ang iyong iskedyul at nagkakaproblema sa pag-alala kung bakit ang isang partikular na pagpupulong ay tinawag? Maiiwasan ng iyong koponan ang pitfall na ito sa pamamagitan ng pagkuha ng tukoy sa mga detalye / paglalarawan ng pulong. Gumawa ng isang panuntunan na ang sinumang lumilikha ng isang pagpupulong o kaganapan sa kalendaryo ay dapat magbigay ng hindi bababa sa dalawa o tatlong mga pangungusap na naglalarawan kung ano ang sasakupin at ang mga inaasahan na hahantong sa pagpupulong. Gagawin nitong mas mahusay at produktibo ang bawat pagpupulong sa iyong kalendaryo.
Ilang beses mo nang narinig ang isang tao na tinatalakay ang kahalagahan ng pagkakahanay ng sales-marketing? Isa ito sa pinakakaraniwang mga mungkahi na naririnig natin, ngunit bihira itong maipatupad nang maayos.
Kung nais mong dagdagan ang pagiging produktibo sa iyong firm, kakailanganin mong makita ang pagkakahanay sa mga benta-marketing bilang higit sa isang pangkalahatang layunin. Dapat itong maging isang praktikal na punto ng pagpapatupad.
"Ang mga item ng agenda dito ay nagsasama ng pagbuo ng isang karaniwang hanay ng mga kahulugan kung ano ang nangunguna at pagsang-ayon sa kung kailan ang lead na iyon ay kwalipikado para sa mga benta. Ang mga koponan ay kailangan ding sumang-ayon sa isang pamantayan na proseso at timeline para sa follow-up na lead. "
Sa pag-align mo ng mga benta at marketing, mahahanap mo ang labis na pagkalito na dati nang sumalanta sa iyong funnel ng conversion. Hindi na ito isang sitwasyon na "sales vs. marketing". Sinusubukan ng bawat isa ang parehong mga pangunahing layunin at kinalabasan.
Kung ang kagawaran ng marketing ay tulad ng marami pang iba, mayroon kang nahahati na pangkat ng mga katrabaho na kumalat sa isang hanay ng mga lokasyon. Kung ikaw ay 100 porsyento na malayo, semi-virtual, o may isang halo ng mga full-time na empleyado at part-time freelancer, ang pagsubok na panatilihing magkakasamang tumatakbo ang lahat ay maaaring maging isang mahirap.
Ang kailangan mo sa sitwasyong ito ay isang intranet solution. Karaniwang nagsisilbi ang intranet software bilang isang pribado, sentralisadong portal para sa iyong koponan. Pinahuhusay nito ang pakikipagtulungan, inaalis ang pagkagambala, at ginagawang madali upang ayusin at maghanap ng mga file, komunikasyon, at mapagkukunan. Ang resulta ay mas malawak na pagiging produktibo sa buong board.
Maraming mga solusyon sa intranet ay magagamit upang pumili mula sa, ngunit dapat kang maghanap para sa isang pagpipilian na sumasama sa iyong umiiral na tech stack
Bigyan ang Iyong Marketing ng Boost na Kailangan nito
Nais mong masulit ang iyong diskarte sa marketing at mga pagkukusa sa malikhaing? Magsimula sa pag-aaral kung paano unahin ang pagiging produktibo.
Oo naman, ang bawat koponan sa marketing ay magkakaiba, ngunit ang mga diskarteng nakabalangkas sa artikulong ito ay dapat magbigay sa iyo ng mga mapagkukunan na kailangan mo upang maging mas mahusay. Maglaan ng ilang sandali upang suriin ang bawat isa sa mga taktika na ito, pagkatapos ay ipatupad ang mga na sa palagay mo ay may potensyal na magkaroon ng direktang epekto sa iyong mga operasyon sa linggong ito.
Keyowrds: Marketing, Marketing Tips, Increase sales, Productivity Tips
|