Recent views
No recent views
Real-time search keyword
Cloud Top Searched
Freelance
Paano
Word
design
editing
clerk
Advertise
logo
youtube
bookkeeping
니다
Contrats
UDigitalFiles
Handmade
Survey
검색된 설문이 없습니다.
6 Mga paraan upang malinang at gawing Brand Evangelists ang customer sa online business
2021.01.31 15:44:17
1516650

 

Karamihan sa atin ay narinig ang istatistika na ang pagmemerkado ng iyong produkto o serbisyo sa isang potensyal na mamimili ay limang beses na mas mahal kaysa ibenta ito sa isang kasalukuyang customer.

Kung nais nilang maging matagumpay na kumpanya, dapat palaging isaalang-alang ng mga marketer ang kahalagahan ng pagpapanatili ng mga kasalukuyang kliyente. 

Viola - 10 Tips for building your company's brand ambassador program from  scratch

 Ito ng anim na paraan kung saan maaaring gawing BrandEvangelist ang marketer, na siyang ang mga unang hakbang patungo sa paglikha ng mga tapat na customer, kung paano makisali sa kanila at lumikha ng kumpiyansa, at kung paano pinakamahusay na subaybayan at suriin ang data ng consumer upang maitaguyod ang mga rate ng pagpapanatili.

 

Paggawa ng Brand Evangelist


Ang isang mamimili na nagkaroon ng mahusay na karanasan sa kumpanya ay isang malaking pakinabang sa iyong brands. Ang mga taong ito ay magiging mga Brand Evangelist na siyang mag-propromote tungkol sa iyong mahusay na serbisyo o de-kalidad na mga gawa at makakuha ka ng mas maraming kliyente sa isang patuloy na batayan. Kailangan ng maraming oras at pagsisikap upang likhain ang mga antas ng katapatan, syempre.

Gayunpaman, sa anim na tip na ito, ay makakatulong na magbigay daan upang  mas marami ang magbigay ng mga papuri sa iyong negosyo kung nakikipag-ugnay sila sa isang potensyal na customer na interesado sa iyong produkto o form ng serbisyo.

 

1. Patakbuhin ang promotions

 

Magandang simulan ng iyong pangkat sa marketing sa madalas na pakikipag-ugnayan sa mga dating customer ng iyong produkto, alinman sa pamamagitan ng advertising sa social media o mga kampanya sa marketing ng email. 


2.Hikayatin ang puna


Kung alam mong mayroon kang napasaya na kostumer, sayang talaga kung hindi mo hilingin sa kanila na magsulat ng isang pagsusuri o magbigay ng input sa iyong tatak sa publiko! Ang isa sa mga pinaka mabisang paraan ng paghihikayat sa mga benta ay kung may nagpapatunay na , na maganda ang iyong serbisyo.

Ipinapakita ng karamihan sa mga buyers na nagtitiwala sila sa iyo sa pamamagitan ng online na feedback pati na rin ang mga personal na rekomendasyon, kaya kinakailangang mag-isip ng ilang paraan upang payagan ang mga kasalukuyang customer na ibahagi ang kanilang mga karanasan .

 

3.Ipagdiwang ang mga milestones

 

Upang makilala at ipagdiwang ang kanilang mga nakamit sa iyong brand, pantay mahalaga na makipag-ugnay din sa iyong mga kliyente. Isa man itong isang taong anibersaryo pagkatapos na sila ay bumili sa iyong kumpanya, o na-hit nila ang kanilang ika-10 taon bilang iyong tapat na customer, ang mga milestones na ito ay maaaring isang pagkakataon upang patunayan na nagbibigay ka ng pansin sa iyong mga customer.

 

 

4. - Ipakita ang iyong mga tapat na customer


Isaalang-alang ang pag-highlight ng isang customer na nagkaroon ng mahusay na karanasan sa pamamagitan ng isang panayam sa video, o sa pamamagitan ng pagkuha ng kanilang pahintulot na mai-publish ang kanilang komento bilang isang testimonial. Ang parehong mayroon at mga bagong customer ay pahalagahan kung paano sineseryoso ng iyong tatak ang feedback ng customer. 

 

5. Reward loyalty


Mayroong ilang mga industriya na mas mapagkumpitensy higit pa sa pagapalakas ng industriya , kundi sa pamamagitan ng mabuting pakikitungo. Ang mga reward loyalty ay isang napatunayan na paraan upang mapalakas ang pakikipag-ugnayan ng customer at seller.
Ang pag-access sa maagang mga benta ay isang mahusay na paraan upang makilala ang mga tapat na customer, bumuo ng ugnayan at mapalakas din ang mga benta. Ang pag-aalok ng isang libreng regalo para sa isang bago na subscription o isang diskwento sa buong kumpanya kapag naabot ang isang tiyak na antas ay isang mahusay na paraan ng makilala at mapanatili ang customer. Palaging tandaan na pasalamatan ang iyong mga kustomer at ipakita sa kanila na pinahahalagahan mo sila. Bilang karagdagan, maaari kang mag-alok sa iyong mga customer.

ng libreng shipping delivery sa ilang mga produkto. 


6 - Subaybayan at suriin ang behavior ng customer 
Gumamit ng isang tool sa analytics upang subaybayan ang mga pag-uugali ng mga customer sa iyong website at upang mapansin ang mga makabuluhang pattern. Subaybayan kung paano nakikipag-ugnay ang mga customer sa iyong site at upang mauunawaan ang mga hakbang na ginagawa nila upang makumpleto ang isang tukoy na aksyon (pagbili man ito ng isang produkto o pagpapatala sa iyong loyalty program). Papayagan ka nitong maiakma ang iyong mga pagsisikap sa marketing sa isang mas mabisang paraan.
 Dc Super Hero Girls Success GIF by LEGO - Find & Share on GIPHY
Kongklusyon:
Sa pamamagitan ng pag-renew ng iyong pagtugon sa mga mayroon nang positibong pakikipag-ugnay sa iyong brand, hindi mo lamang mapapalakas ang mga benta ngunit makatipid ng pera sa marketing sa pamamagitan ng pag-convert ng mga tapat na customer sa mga brand evangelist. 

List
Categories
Support
Community
ExpertPinoy Guides Help & Support Expert Gallery
ExpertPinoy - Philippines No.1 online workplace for expert pinoy freelancers
© 2024 ExpertPinoy - Philippines No.1 online workplace for expert pinoy freelancers. All Rights Reserved.