Recent views
No recent views
Real-time search keyword
Cloud Top Searched
Freelance
word
Paano
editing
design
clerk
Advertise
logo
youtube
bookkeeping
Contrats
UDigitalFiles
니다
Tutor
Survey
검색된 설문이 없습니다.
Mga Mahahalagang Tips sa Packaging upang Makakuha ng Atensyon ng mga Buyers
2021.02.03 13:56:16
976440

Packaging Animation by Yatish Asthana on Dribbble

 

Ang pagckaging ng mga produkto ng iyong consumer ay isa sa pinakamahalagang aspeto ng marketing. Ang catching na disenyo ng packaging ay dapat mayroong parehong pisikal at sikolohikal na koneksyon.Pinakikilala ng packaging ang produkto at tinitiyak sa mga buyer na tama ang kanilang pagbili.
 How To's Wiki 88: How To Wrap Presents Gif
 

1. Maagang magsimula


Simulan ang Pagdidisenyo ng Packaging  sa maaga sa pag-proproseso ng Produkto. Mag-draft ng maraming ideya upang makakuha ng isang visual ng kung ano ang magiging hitsura ng end product. Ihambing kung ano ang nagawa ng ilan sa mga kakumpitensya sa kanilang packaging. Ang mga ideya sa pag-pack ay maaari ding magmula sa mga produkto sa ibang kategorya. Bumuo ng mga mock-up batay sa target na pagsasaliksik sa merkado. Ang mga consumer ay ang pinakamahusay na mapagkukunan para sa pagpapahayag ng kung ano ang nais nilang makita o kailangan.


2. Panatilihing simple


Ang pagsubok sa labis na pagbebenta ng isang produkto sa pamamagitan ng packaging ay maaaring magkaroon ng kabaligtaran na epekto. Siguraduhin na ang packaging ay gumaganap kung ano ang kinakailangan, wala nang higit pa. Ang produkto ay dapat na madaling ilipat, isama ang naaangkop na babala, at panatilihin dinng protektado ang iyong produkto. 


3. Isaalang-alang ang Branding at Positioning


Ang Market Positioning at Branding ay Mahahalagang Salik na Dapat Isaalang-alang. Ang pag-alam sa target na merkado para sa isang tukoy na produkto ay may kasamang pagkilala sa kanilang mga inaasahan para sa produkto. Ang pagsisiyasat sa mga end user ay makakatulong matukoy ang pinaka-epektibo at nakakaganyak na packaging. Alamin kung ano ang kulang sa mga produkto ng kakumpitensya upang matugunan ang mga pangangailangan at samantalahin ito.


4. Tukuyin kung Paano ito ibebenta.

 

pagbebenta ng mga produkto sa Internet ay kakaiba kaysa sa pagkakaroon ng mga produkto sa isang pisikal na store. Hindi mahawakan at maramdaman ng mga mamimili ang produkto bago bumili, kaya't dapat na ang packaging ay maipadama parin sa mga kustomers kahit ito ay online.ang iba pang mga pandama. Dapat naa mag-stand sa mga buyers ang iyong produkto sa kabila ng mahigpit na kompitensya.  


5. Mag-pokus sa typography

 

Kung ang produkto ay ipinagbibili sa Internet, sa tindahan o pareho, dapat mabasa ang teksto sa balot. Tinutukoy ng target na merkado kung gaano ito maliit o malaki upang gawin ang teksto. Ang kulay ng teksto ay dapat na ihalo sa pangkalahatang disenyo ng balot. Kinakailangan din nito ang paglalagay ng kung ano ang mahalaga sa pagpapakete at pag-alis ng labis na teksto. 


6. Mag-isip ng may kaugnayan sa kapaligiran 


Maraming mga mamimili ang nagiging mas may kamalayan sa kung paano nakakaapekto ang mga produktong binibili sa mga isyu sa kapaligiran. Karamihan sa mga tao ay nagrerecycle at inaasahan na ang pakete ng produkto ay magiging magiliw din sa kapaligiran. Ang pagbuo ng mga disenyo ng packaging na nakakaakit sa mata na doble bilang eco-friendly na packaging ay maaari ring mapalakas ang mga benta.


7. Kunin at panatalihin ang atensyon ng mga kustomer


Ang average na buyers ay may isang maikling span ng pansin at maaaring kailanganin ng maraming mga whistles at kampanilya bago magpasya na bilhin ang produkto. Gayunpaman, ang packaging ay hindi dapat magkaroon ng maraming mga uso at kulay na ito ay naging walang katuturan. Ang paghanap ng perpektong balanse ay maaaring dumating sa pamamagitan ng pagsubok at error. Panatilihin ang katapatan ng buyers sa pamamagitan ng paggawa ng bahagyang mga pagbabago sa packaging na hindi bababa sa bawat dalawang taon.

 

8. Isaalang-alang ito bilang kasama sa pamumuhanan


Ang pamumuhunan sa de-kalidad na packaging ay mag-aapela sa paniniwala ng mga buyers na bumili sila ng isang bagay na may halaga. Tandaan, ang packaging ay kumakatawan sa brand at kung ang pinaghihinalaang halaga nito ay mababa o mataas batay sa hitsura ng produkto.


9. Protektahan ang iyong produkto


Ang mga panlabas na detalye ay mahalaga upang makuha ang pansin ng mga buyers at mga potensyal na buyers. Gayunpaman, dapat ding panatilihin ang tagal ng packaging ang produkto hanggang handa na ang mga mamimili na gamitin ito. Isaalang-alang kung gaano katagal maaaring manatili ang produkto sa mgaistante ng tindahan o sa proseso ng supply chain. Ang mga mabagal na galaw ng kalakal ng consumer ay maaaring tumagal ng maraming buwan o taon upang maabot ang huling patutunguhan. Samakatuwid, ang mga materyales sa packaging ay dapat na angkop ang mga elemento kung saan ito nakikipag-ugnay.


10. Isaalang-alang ang Mga Posibleng Paghadlang sa Produksyon at Paggawa


.Ang mga hadlang sa produksyon at pagmamanupaktura ay maaaring hadlangan kung paano ang disenyo ng packaging at kailangang maging bahagi ng paunang proseso. Ang patuloy na mga talakayan sa departamento ng pagmamanupaktura ay matitiyak na ang disenyo ay umaayon sa kung ano ang pinakamahusay na gumagana. Magtrabaho mula sa isang maikling listahan na isinasaalang-alang ang produksyon at kagamitan sa paggawa at kawani, pati na rin ang nais makita ng mga buyers.

 

Packaging Design: The Forgotten Marketing Medium | Packhelp 

 

 

 

 

                                      Gift GIFs | Tenor

List
Categories
Support
Community
ExpertPinoy Guides Help & Support Expert Gallery
ExpertPinoy - Philippines No.1 online workplace for expert pinoy freelancers
© 2024 ExpertPinoy - Philippines No.1 online workplace for expert pinoy freelancers. All Rights Reserved.