|
Halaga ng Brand Map sa Marketing
2021.02.03 20:23:58
Ang Isang Brand map ay isang Venn diagram na nagbubuod kung paano nagdudulot ng halaga ang iyong samahan sa mga mamimili nito, at sino sa iyong mga buyers ang magiging likas na predisposed upang pahalagahan ang naihatid na halaga ng iyong brand.
Ang iyong kumpletong Brand map na pang-organisasyon ay may 3 intersection, ang interseksyon na kinakatawan ang value ng iyong brand na naihatid sa pamamagitan ng karanasan.
Maaari magbalak ng mga kadahilanan tulad ng "emotional driver" na nagdadala ng mga consumer at / o mga punto ng pagpasok para sa iba't ibang uri ng mga tao (personas) habang natutuklasan o nakikipag-ugnay sila sa iyong samahan at mga produkto.
Ito ay may objective na tumingin sa kumpitensya ng landscape, alinman sa pamamagitan ng na-verify na customer input o sa pamamagitan ng marketing data. Bilang mga merkado, ang pang-unawa sa brand mapping ay makakatulong sa atin na gumawa ng mas maraming informed na desisyon tungkol sa posisyon ng isang kumpanya na may kinalaman sa mga kakumpitensya at palakasin ang mga istratehiya sa marketing bilang resulta.
Sa simpleng termino, ang Brand mapay ang proseso ng pagpuno sa mga detalye ng iyong brand, kabilang ang iyong mga layunin sa negosyo, estilo at personalidad, at isang content marketing na diskarte. Ito ay tumutulong sa mga lider ng negosyo upang makita kung saan sila ay papunta, habang ang mga miyembro ng koponan makakuha ng isang pakiramdam para sa kumpetisyon at malaman kung paano gawin sa isang kapasidad na kapaki-pakinabang sa kumpanya. |